วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เที่ยวสวนรถไฟยามเย็น

สวนชิรเบญจทัศ ปั่นๆแล้วก็ปั่น คิๆ


สวนรถไฟหรือสวนวชิรเบญจทัศ เปิดเวลา 4.30-21.00 น. เราออกจากที่พักก็ประมาณ 16.30 ไปถึงสวนรถไฟ 17.00 แดดไม่มีบรรยากาศดีมากเลย ส่วนการเดินทางของเราครั้งนี้เราไปโดยรถจักรยานยนต์ของเราเอง ไปถึงก็เสียค่าที่จอดรถที่นั้น 10 บาท พอจอดรถเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็เตรียมตัวไปเช่ารถจักรยานในราคา 20 บาท จักรยานมีไห้เราเลือกหลายแบบมาก  


บรรยากาศของสวนในเวลาเย็นๆเป็นบรรยากาศที่ดีมากไม่ร้อน คนจะชอบมาออกกำลังกายในเวลาเย็นๆเพราะมันได้บรรยากาศทำไห้เราผ่อนคลายและมีเพื่อนปั่นมาเพิ่มอีกเยอะมากมายส่วนมากคนที่มาปั่นจะเป็นคนในวัยทำงานหรือคนสูงอายุแล้วก็มีเด็กๆ


บรรยากาศภายในสวนจะมีต้นไม้ทุ่งหญาที่เขียวขจีเหมาะสำหรับคนที่ชอบธรรมชาติหรือคนที่ชอบบรรยากาศแบบเงียบๆทำไห้เราได้ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศรอบๆสวนส่วนตัวเราเราเป็นชอบบรรยากาศแบบธรรมชาติมากเวลาที่เราได้มาปั่นจักรยานทำไห้เราไม่ต้องคิดอะไรจุดมุ่งหมายของเราคือปั่นไปเรื่อยๆแล้วได้มองบรรยากาศรอบๆสวนมันทำไห้เราโครตมีความสุขเลย


ปั่นมารอบๆสวนก็จะได้เห็นรถไฟโบราณ


พอเลยรถไฟโบราณมาอีกนิดจะเป็นที่พายเรือเรียกได้ว่าแบบเจ๋งมากเลยและพายเรือชมวิวในน้ำถ้ามีเพื่อนไปเยอะๆเราว่าสนุกมากเลยอะ ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่คงชอบบรรยากาศแบบนี้บอกเลย
ฟินมากใครที่ไปอย่าพลาดนะ ขนาดเราเป็นไปไม่ได้ที่เราจะพลาด พายเรือไปแล้วมองไปรอบๆมีทั้งตึกต้นไม้ถ้าใครที่ไปเป็นคู่นะเราว่าคงฟินสุดกันไปเลย


ตอนเย็นๆจะมีการเต้นแอโรบิคมีจะคนมาพานำเต้น คนเยอะมากเป็นการได้ออกกำลังกายไปอีกแบบได้เหงือกับบ้านกันเลยทีเดียวเต้นกันมันมากเลยทีเดียวคนพาเต้นก็สนุกมากเลยเด็กเต้นได้ผู้ใหญ่เต้นดี


หลังจากที่เต้นเร็จก็ปั่นกันต่อบอกเลยเหนื่อยแค่ไหนเราก็ไม่หวั่นเพราะชอบมากเลยสวนรถไฟชอบบรรยากาศทุ่งหญ้าเขียวขจี



เราไปตอนเย็นๆอดดูผีเสื้อเลยอะแต่ถ่ายรูปมาไห้ดู ในนั้นมีผีเสื้อหลายสายพันธุ์


ส่วนเด็กที่พ่อแม่พามาปั่นจะมีสนามเด็กเล่นเด็กคงชื่นชอบกันมากเลยทีเดียว


แล้วยังมีเมืองจราจรจำลอง


ส่วนเราขอปิดท้ายด้วยรูปนี้เนอะ ปั่นมาหนึ่งรอบแล้วเริ่มหมดแรงแล้ววันนี้ได้ออกกำลังกายแล้วยังได้เหงื่อได้ทำกิจกรรมหลายๆอย่างในสวนรถไฟนี้ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือหรือเต้นแอโรบิคปั่นจักรยานชมวิวรอบๆสวนบอกเลยว่าประทับใจมากใครที่อยู่บ้านใกล้ๆไม่ควรพลาดที่จะมาสวนนี้เพราะเป็นสวนที่เราสามารถมาพักผ่อน หย่อนใจท่ามกลางบรรยากาศร่มรืนได้เก็บภาพที่ประทับใจกลับบ้านด้วย










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น